LMHT: Khi "viên đạn" KTB không thể xuyên thủng "chiếc khiên" NWS

Leave a Comment
Sau khi Insec rời đội và Kakao chuyển qua thi đấu cho người anh em KT Rolster Arrows, KT Bullets đã không còn là chính mình, thể hiện qua kết quả không tốt của họ ở OGN mùa hè. Ngược lại, với sự bổ sung Watch - một người chơi đầy tài năng và kinh nghiệm vào đội hình - Najin White Shield được dự đoán là một trong những ứng viên cho chiếc vé cuối cùng của khu vực Hàn Quốc. Kết quả của cặp đấu này phần nào cũng đã thể hiện được điều đó. Một trận đấu 3-0 trắng chính thức chấm dứt tham vọng tham dự Chung Kết Thế Giới mùa 4 của KT Rolster Bullets và tiếp thêm niềm tin cho Najin White Shield trong cuộc tiếp đón đối thủ sừng sỏ Arrows chiều nay. Hãy cùng người viết điểm lại cả 3 trận đấu để có hiểu được nguyên nhân tại sao Bullets lại thất bại nặng nề như vậy.
NaJin White Shield Team
Trận 1
g1
Sau giai đoạn cấm chọn, có thể thấy được Najin White Shield sẽ tập trung vào giai đoạn đầu và giữa game với những vị tướng rất mạnh trong khoảng thời gian này là Lee Sin, Twitch và Zed. Trong khi đó, Bullets lại có Kog'Maw, một hyper carry cùng với những vị tướng hỗ trợ và bảo vệ tốt như Leona, Lulu thì việc họ muốn kéo dài trận đấu về giai đoạn sau là điều dễ nhận thấy được.
Tiến vào trận đấu, có thể nói Lee Sin trong tay của Watch chính là mấu chốt dẫn đến chiến thắng cho Shield trong ván đấu này. Dù Lee Sin đã bị giảm sức mạnh đi rất nhiều nhưng với kĩ năng của Watch thì vị thầy tu mù này vẫn đạt được sự hiệu quả cần thiết. Nhận thấy đường giữa và dưới của mình đều là các cặp đấu có thể thắng đường trong giai đoạn đầu, Watch hoàn toàn tập trung và cắm trại ở đường trên để giúp Ryze của Safe trong cặp đấu khó khăn với Lulu của Limit. Nhờ chiến thuật hợp lí này cùng với việc người đi rừng của Bullets gần như mất tích trong khoảng thời gian đầu, Watch đã đem về 4 điểm hạ gục cho Najin White Shield trong đó Lulu đã 3 lần phải nằm xuống. Với lợi thế rất lớn như vậy, Najin White Shield đã đánh rất đúng bài của người Hàn đó là tập trung cắm mắt, kiểm soát tầm nhìn, tiêu diệt những mục tiêu lớn như rồng, trụ và từ từ lăn quả cầu tuyết đè nát KT Rolster Bullets. Najin White Shield kết thúc trận đấu với tỉ số 22-6, trong đó Watch góp công trong 20 điểm hạ gục của Shield.
Untitled
Những pha cắm trại ở đường trên của Watch
Trận 2

g2
Bước vào lượt cấm chọn của trận 2, cả hai đội vẫn giữ nguyên triết lí đội hình của ván 1. KT Rolster Bullets muốn kéo dài trận đấu với Ko'Maw, Ryze, Jayce. Najin White Shield sẽ trông chờ vào những tình huống bắt lẻ trong giai đoạn giữa với Ahri, Twitch, Thresh và Elise.
Sự khác biệt tạo nên chiến thắng của ván đấu này một lần nữa lại là kĩ năng và kinh nghiệm vượt trội của người đi rừng Watch so với Prime của KT Bullets. Những pha di chuyển của Elise trong tay Watch luôn tỏ ra cực kì nguy hiểm và hiệu quả, ngược lại Kha'zix trong tay Prime gần như không gây được bất kì một tác động nào lên trận đấu. Với lợi thế do Watch mang lại trong giai đoạn đầu, kịch bản của ván 1 dường như được lặp lại khi mà Shield tiếp tục đi chung, cắm và phá mắt của đối thủ để tạo ra những tình huống bắt lẻ. Liên tục là những pha chết lẻ của các thành viên bên Bullets khi bị 3 đến 4 thành viên của Shield tấn công cùng 1 lúc. Một điểm sáng khác trong trận đấu này của Shield chính là Thresh của GorillA với những pha Án Tử và Lưỡi Hái Xoáy vô cùng hoàn hảo, mở đầu rất tốt cho các pha giao tranh của Shield. Chiến thắng trong ván 2 này thậm chí còn dễ dàng hơn cho Najin White Shield so với ván 1.
3
Pha bắt lẻ điển hình của Najin White Shield
Trận 3

g3
Najin White Shield tuy đã chọn những vị tướng khác nhưng vẫn trung thành với đội hình mạnh mẽ ở giai đoạn giữa. Ngoài ra, họ còn có một đội hình kiến tạo những pha chiêu cuối cho Yasuo rất tốt với Lee Sin và Braum. Về phía KT Bullets, dường như việc để thua 2 ván đầu quá chóng vánh đã khiến họ bối rối trong việc cấm chọn khi mà đội hình của họ không thể hiện được một chiến thuật rõ ràng nào.
Tuy cũng để mất chiến công đầu vào tay đối thủ nhưng KT Bullets đã rút được kinh nghiệm trong 2 ván đấu trước khi họ cắm mắt rất tốt, hạn chế được tầm hoạt động của Lee Sin trong tay Watch rất nhiều. Điều này cộng với việc một lần nữa Prime bên KT Bullets thi đấu không hiệu quả khiến cho trận đấu diễn ra trong thế giằng co suốt 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên khi giai đoạn đi đường kết thúc, sự vượt trội trong khả năng di chuyển 5 người và khả năng giao tranh tổng tốt hơn với đội hình kết hợp rất đẹp của Najin White Shield đã dần giúp họ vượt lên so với đối thủ. Trận đấu xem như đã kết thúc sau tình huống phục kích của Najin White Shield trong khu vực bùa đỏ của KT Bullets giúp họ lấy được cả đường giữa của đối phương và bùa lợi Baron. Chiến thắng ở ván 3 tuy nhọc nhằn hơn 2 ván đầu nhưng vẫn thể hiện được tư duy chiến thuật, khả năng kiểm soát tầm nhìn và giao tranh tổng tốt của Najin White Shield.
2
Yasuo được Braum tạo điều kiện sử dụng chiêu cuối trong giao tranh
Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ này thì cơ hội cho Najin White Shield phục thù KT Rolster Arrows trong cặp đấu bán kết hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cùng trông chờ vào một trận đấu kịch tính và hấp dẫn giữa hai đội vào chiều nay.
Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên http://vetv.vn/. Mời bạn đọc đón theo dõi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét