Thế giới eSports và thử thách đổ xô nước đá

Leave a Comment
Trong thời gian gần đây, ALS Ice Bucket Challenge (thử thách đổ xô nước đá) đã trở thành 1 trào lưu mới. Với mục đích cao cả là nâng cao sự hiểu biết của cộng đồng và quyên góp quỹ chống lại căn bệnh Amyotrophic Lateral Sclerosis (ALS) hay còn được biết đến với cái tên Việt là Xơ Cứng Teo Cơ. Đây là 1 căn bệnh rất nguy hiểm và hiện tại chưa hề có 1 phương thuốc hoặc phương pháp chữa trị nào. Căn bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tế bào thần kinh trong não và tuỷ sống trong 1 khoảng thời gian nhanh chóng, sự thoái hoá này sẽ gây teo cơ và dần dần người mắc bệnh sẽ không còn khả năng cử động và dẫn đến cái chết. Rất nhiều người khi phát hiện bản thân họ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này, họ đã rơi xuống hố sâu của tuyệt vọng, cũng như các bệnh nhân ung thư vậy, khi biết rằng họ chỉ có thể sống từ 2 đến 5 năm nữa trong khi căn bệnh “ăn mòn” cơ thể họ, đó thật sự là 1 bi kịch mà không ai mong muốn.
Ice bucket challenge
Như đã nói ở trên, Thử thách đổ xô nước đá được tạo ra nhằm nâng cao sự hiểu biết của mọi người đối với căn bệnh ALS và cũng để kêu gọi cộng đồng Thế Giới quyên góp giúp đỡtại đây. Thử thách có luật rất đơn giản: “Bạn thực hiện bằng việc đổ 1 xô nước đá lên người, bạn có thể thử thách những người khác bằng việc gửi lời thách thức cho họ. Quyên góp 10 USD nếu bạn thực hiện xong thử thách hoặc quyên góp 100 USD nếu bạn không thực hiện, nhưng vẫn phải nhắc về căn bệnh ALS trong đoạn video của bạn.”
Theo Tổ chức gây quỹ chống lại căn bệnh ALS, vào hết ngày 25/8, số tiền quyên góp được đã lên đến con số là 79,7 triệu USD từ hơn 1,7 triệu người quyên góp trên toàn Thế Giới. Đây là 1 con số rất ấn tượng nếu so với chỉ 2,5 triệu USD thu được lần quyên góp đầu tiên vào năm 2013 (từ 29/7 đến 25/8).
Đã có không ít những nhân vật nổi tiếng của thể thao điện tử Thế Giới đã tham gia thử thách này và quyên góp. Cùng TTĐT điểm qua những video Thử thách đổ xô nước đá:
Người đầu tiên là ông chủ Robert Ohlen của tổ chức Dreamhack. Ông không những tham gia thử thách rất thành tâm mà còn quyên góp thêm 20.000 Krona (tiền của Thuỵ Điển) tương đương với 61 triệu VNĐ. 
Tiếp theo chính là ông Mike Morhaime (CEO và đồng sáng lập của Blizzard Entertainment) và cô Kim Phan (Quản lý eSports của Blizzard Entertainment) và Flash (huyền thoại Broodwar) ngay tại GOMTV Studio, Gangnam, Seoul, Hàn Quốc. Trước khi tham gia thử thách, ông Mike Morhaime nói: “Đây là 1 việc rất tốt để nâng cao sự hiểu biết của mọi người về căn bệnh ALS và chúng tôi cũng sẽ quyên góp sau khi thực hiện thử thách này.” 
1 người nổi tiếng khác của thể thao điện tử thế giới đó chính là bình luận viên John “TotalBiscuit” Brain. Trước khi thực hiện thử thách này, TotalBiscuit đã giải thích rất rõ về căn bệnh ALS. 
1 bình luận viên khác từ Dota 2 – Aaron “Ayesee” Chambers – cũng đã thực hiện thử thách, ngay sau đó anh tuyên bố quyên góp tiền cho tổ chức chống lại căn bệnh ALS.
Những “bộ não” của Gaming nổi tiếng đến từ Ukraina – Na`vi. 
Game thủ Starcraft 2 nổi tiếng của TeamLiquid – TLO. Anh quyết định quyên góp 100 euro cho tổ chức ALS và 100 euro nữa cho tổ chức Bác Sĩ Không Biên Giới
Như đã đề cập ở trên, Thử thách đổ xô nước đá (Ice bucket Challenge) không phải là 1 thử thách chỉ để cho vui, mà còn nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về căn bệnh hiểm nghèo ALS. Vì thế khi các bạn tham gia, xin hãy đề cập đến lý do và mục đích chính của thử thách và quyên góp tiền tuỳ vào lòng hảo tâm của các bạn. Quyên góp tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét