Amazon "hớt tay trên" Google trong thương vụ mua Twitch.tv

Leave a Comment
Trong khoảng thời gian 2 tháng trước, liên tục rộ lên tin đồn Google muốn mua lại Twitch dưới danh nghĩa Youtube với số tiền lên đến 1 tỷ USD. Điều này thật sự làm chấn động giới game thủ và nhiều người đã bày tỏ quan ngại về việc Google mua Twitch. Bởi lẽ với chính sách “tất cả mọi thứ phải đúng bản quyền” của Google thì sẽ là 1 thảm hoạ cho các streamers cũng như viewers của Twitch. Bàn ra tán vào nhiều là thế, nhưng vào rạng sáng ngày hôm nay, tất cả mọi người đã được 1 phen bất ngờ khi trang mua bán trực tuyến lớn nhất Thế Giới Amazon mới chính là đơn vị mua lại Twitch với con số ước tính lên đến 970 triệu USD.
“Đánh nhanh, rút gọn” có lẽ đây mới chính là câu miêu tả chính xác về thương vụ “Amazon mua Twitch” gây chấn động. Trước khi có công bố chính thức, chỉ có duy nhất trang TheInformation đưa tin về việc này. Sau đó 1 tiếng, cả Amazon và Twitch đều đã xác nhận thông tin của TheInformation đưa ra là hoàn toàn đúng sự thật. Điều này gây ngỡ ngàng cho toàn bộ giới game thủ, những người luôn tin rằng Twitch trước sau gì cũng sẽ thuộc về Google.
Amazon and Twitch
Liệu đây sẽ là biểu tượng mới của Twitch.tv?
Trong thông cáo báo chí chính thức của Amazon, ông Jeff Bezos – nhà sáng lập và CEO của Amazon – nói: “Việc trực tiếp trò chơi và theo dõi chúng là 1 hiện tượng toàn cầu và Twitch đã tạo ra được 1 nền tảng thu hút hàng chục triệu người theo dõi các trò chơi mỗi tháng – từ The International cho đến phá vỡ kỷ lục thế giới cho trò Mario, đến những hội nghị game lớn như E3. Và thật đáng ngạc nhiên khi Twitch chỉ mới tròn 3 năm tuổi. Giống như Twitch, chúng tôi tôn trọng những “khách hàng” của mình, chúng tôi không những muốn học hỏi từ Twitch mà còn muốn giúp đỡ họ xây dựng các dịch vụ mới cho cộng đồng game thủ.”
Bức thư cảm ơn cộng đồng game thủ từ ông Emmett Shear – CEO của Twitch.tv – đề cập: “Chúng tôi chọn Amazon bởi vì họ tin tưởng vào cộng đồng của chúng ta, cùng có một mục đích chung và tầm nhìn chiến lược dài lâu, và họ muốn giúp chúng tôi đạt được điều đó nhanh hơn. Chúng tôi vẫn giữ tất cả mọi thứ như cũ: trụ sở, nhân viên, thương hiệu Twitch và quan trọng hơn cả là sự độc lập. Nhưng với sự hỗ trợ từ Amazon, chúng tôi sẽ có thêm nguồn lực để mang đến cho các bạn một Twitch.tv tốt hơn.”
Twitch.tv được thành lập vào năm 2011, là 1 trang web chú trọng đến việc phát sóng các trò chơi và thu hút người theo dõi trên toàn cầu. Giờ đây, Twitch thật sự là người đi tiên phong trong lĩnh vực truyền hình trực tiếp về Game và vào tháng 7 vừa rồi, trang web này đã đạt được đến con số 55 triệu lượt người xem và hơn 1 triệu streamers với hơn 15 tỷ phút nội dung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét